Thiết kế và lập trình website theo yêu cầu 2022

Trong thời đại công nghệ 4.0, bất kỳ doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ đều cần có một website truyền thông để quảng cáo thương hiệu của mình. Hiện nay trên thị trường có hai hình thức thiết kế web là thiết kế website theo yêu cầu và thiết kế website theo mẫu. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng. Thiết kế website theo yêu cầu là gì? Không để các bạn phải chờ đợi và mò mẫm, dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trên.

Thiết kế website theo yêu cầu là gì?

Ngày nay, để tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian, nhiều công ty lựa chọn hình thức thiết kế website theo Theme / Template có sẵn. Với hình thức này, website vẫn hoạt động tốt với giao diện đẹp, các chức năng gần như hoàn hảo. Tuy nhiên có thể bạn sẽ không chỉnh sửa được theo ý muốn của mình, hoặc có cố gắng thì chỉnh sửa cũng chỉ hài lòng khoảng 80% nếu bạn là khách hàng khó tính.

Hoặc, bạn đang ấp ủ một ý tưởng website đặc biệt mà các website thông thường không thể có được, và bạn muốn tích hợp nhiều thứ vào cùng một hệ thống, bạn có ý tưởng khởi nghiệp công nghệ, bạn cũng cần nên sử dụng dịch vụ thiết kế và lập trình website theo yêu cầu.

Thiết kế website theo yêu cầu là gì?
Dịch vụ thiết kế và lập trình website theo yêu cầu

Khác với thiết kế website theo mẫu có sẵn, thiết kế website theo yêu cầu mang đậm dấu ấn cá nhân của thương hiệu, giúp để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng. Mọi đặc điểm của thương hiệu đều được tư vấn và phân tích cụ thể để đưa ra những lựa chọn hoàn hảo và thẩm mỹ nhất cho thiết kế, từ giao diện tổng thể, màu sắc, công năng, bố cục, …

Tại sao nên sử dụng thiết kế web theo yêu cầu?

Có một số quy tắc khi xây dựng một trang web và không phải mọi trang web mẫu đều có khả năng tuân theo nó. Có lẽ đó cũng là lý do khiến các website thiết kế theo yêu cầu “vượt mặt” nổi bật.

Thiết kế trang website sáng tạo hơn

Giao diện website được thiết kế độc quyền là cách để khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn lâu hơn. Và đặc biệt không bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Các website được thiết kế theo yêu cầu, hoạt động hiệu quả, tối ưu trải nghiệm của khách hàng khi truy cập sẽ được ghi nhớ lâu hơn. Khách hàng sẽ nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn đang cung cấp một dịch vụ chuyên nghiệp hơn các đơn vị khác.

Chúng tôi hiểu rằng mỗi cá nhân, doanh nghiệp, thương hiệu luôn mong muốn khẳng định sự khác biệt của mình trên thị trường cạnh tranh. Khi website được coi là bộ mặt của thương hiệu thì việc thiết kế website theo yêu cầu là điều cần thiết, đảm bảo mọi yếu tố phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn.

Các yếu tố tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn khi thiết kế website bao gồm:

  • Giao diện trang web được thiết kế độc quyền và đặc biệt.
  • Sử dụng màu sắc, logo đồng bộ và thẩm mỹ với thương hiệu.
  • Cấu trúc chức năng được lập trình riêng biệt, mang đặc trưng của thương hiệu.

Quan trọng nhất: trang web phải thực sự đại diện cho doanh nghiệp của bạn, hiển thị cách hoạt động, điểm mạnh và điểm yếu của bạn và thông tin mà khách hàng của bạn muốn tìm hiểu. Ý tưởng thiết kế phải vừa sang trọng, đẹp mắt nhưng cũng phải độc đáo, không đụng hàng và phù hợp với phong cách của doanh nghiệp.

Xem thêm: 8 bí quyết thành công dành cho các website mới thiết kế

Quáng bá thương hiệu phổ biến và rộng rãi

Unique có nghĩa là duy nhất, độc nhất. Nếu không mọi người chỉ nói rằng nó tốt hơn hoặc tệ hơn bản gốc nếu bạn thiết kế theo mẫu. Bản sắc trên website không chỉ là màu sắc, logo, slogan mà nó còn được thể hiện qua thiết kế giao diện web và đầu tiên là trang chủ. Mọi chuyển động trên trang chủ đều có mục đích. Cách bố trí phân bố cũng phải đạt được mục đích và để người dùng thoải mái sử dụng.

Thiết kế các chức năng riêng cho trang website

Mỗi doanh nghiệp luôn có những mục tiêu kinh doanh khác nhau, không ai giống ai kể cả làm cùng ngành dịch vụ, cùng khách hàng nhưng phương thức bán hàng khác nhau, ưu đãi chiết khấu khác nhau, cách tính khác nhau, hoa hồng cho nhân viên, các cách khác nhau để khách hàng đặt hàng…

Và dựa trên những yêu cầu cụ thể đó và để giúp công việc kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ, khách hàng thoải mái và thuận tiện, có lợi nhất. Bạn nên đặt dịch vụ thiết kế và lập trình website riêng, bên cạnh đó dịch vụ viết phần mềm theo yêu cầu cũng hỗ trợ rất nhiều trong công việc kinh doanh của bạn.

Tại sao nên sử dụng thiết kế web theo yêu cầu?
Thiết kế website rất quan trọng đối với các doanh nghiệp

Bạn cũng có thể bắt đầu một dự án, một trang web mà trước đó chưa có ai làm, nhằm mang lại những giá trị và trải nghiệm mới cho đông đảo người dùng, được gọi là Start Up công nghệ, một trong những thế mạnh của Việt Nam trong những năm gần đây.

Tiết kiệm và tối ưu: Mặc dù so với việc thiết kế website trên Theme / Template có sẵn, thiết kế website theo yêu cầu tốn nhiều thời gian và chi phí hơn. Nhưng bù lại, bạn kiếm được lợi nhuận gấp nhiều lần, không tốn chi phí nâng cấp, chỉnh sửa do các chức năng chưa hoàn hảo trên Theme.

Các tiêu chuẩn quan trọng khi thiết kế trang web theo yêu cầu

Thiết kế website theo yêu cầu cũng giống như thiết kế một trang web bình thường, phải đáp ứng được nhiều yếu tố quyết định lên website hoàn chỉnh. Dưới đây là một trong những tiêu chuẩn quan trọng để thiết kế trang web theo yêu cầu hoàn chỉnh nhất.

Thiết kê wordpress cho website

Nó là một nền tảng thiết kế trang web mã nguồn mở. Nền tảng này cho phép các nhà thiết kế và lập trình tự do biến những ý tưởng độc đáo của họ thành sản phẩm thực tế. Nó không chỉ là những điều chỉnh về Bố cục mà còn là công nghệ cắt HTML / CSS, PHP framework, ….

Khi thiết kế website theo yêu cầu bằng việc tích hợp công nghệ mới nhất, sử dụng thêm các video, hình ảnh động trên giao diện website sẽ tăng thêm phần thú vị và truyền tải nội dung hiệu quả hơn.

Thiết kế website chuẩn SEO, content

Nền tảng website WordPress là một trong những nền tảng lập trình website thân thiện với SEO Content nhất hiện nay. Ngay cả trong các thông báo thay đổi thuật toán mới nhất của mình, Google vẫn luôn khuyến nghị người dùng sử dụng WordPress cho trang web của họ.

Thiết kế website WordPress theo yêu cầu vẫn đảm bảo tối ưu hóa chuẩn SEO nhất. Cam kết tìm kiếm dễ dàng trên tất cả các trang tìm kiếm hiện nay ngoài Google như Bing, Yahoo, Ask, Yandex, Cốc Cốc.

Thiết kế tối ưu website Responsive

Thiết kế web đáp ứng có nghĩa là tối ưu hóa hiển thị của trang web trên tất cả các định dạng thiết bị khác nhau, trên tất cả các kích thước màn hình khác nhau như điện thoại thông minh, máy tính bảng, mac, máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc màn hình lớn\ hơn 30 inch.

Ưu, Nhược điểm của thiết kế website theo yêu cầu

Rõ ràng là các trang web được tạo tùy chỉnh sẽ mất nhiều thời gian hơn các mẫu được tạo sẵn vì nó cũng phải diễn ra trong một quá trình. Thiết kế trang web tùy chỉnh tương tác tốt với hầu hết các thiết bị như trình duyệt, máy tính bảng, máy tính xách tay, điện thoại, … Để hiểu rõ hơn về thiết kế và lập trình website theo yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ nêu rõ hơn về ưu và nhược điểm của thiết kế trang web theo yêu cầu.

Ưu điểm thiết kế trang web theo yêu cầu

Có thể nói rằng, thiết kế trang web theo yêu cầu là lựa chọn đúng đắn cho các doanh nghiệp, công ty, nhà hàng,…. Dưới đây là một số ưu điểm của việc thiết kế một trang web theo yêu cầu:

  • Một điều chắc chắn là website của bạn sẽ trở nên vô cùng độc đáo nhờ sự tư vấn và kết hợp hài hòa giữa thương hiệu và yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Một trang web đẹp mắt, trang nhã có thể giúp bạn thể hiện sự chuyên nghiệp riêng biệt của công ty bạn.
  • Đảm bảo tính bảo mật cao tuyệt đối.
  • Một điểm nữa là các trang web này sẽ bao gồm đầy đủ và thích ứng các tính năng mà bạn muốn, cả tối ưu hóa SEO và hỗ trợ Marketing.
  • Các trang này cũng được xây dựng để thân thiện với công cụ tìm kiếm, hoạt động tốt trên mọi trình duyệt.
  • Các trang web phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn.
  • Bạn sẽ được hỗ trợ bởi các công ty thiết kế web sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn gặp vấn đề với trang web của mình.
Ưu, Nhược điểm của thiết kế website theo yêu cầu
Những ưu điểm của việc thiết kế trang web theo yêu cầu

Nhược điểm của thiết kế website theo yêu cầu

Ngoài những ưu điểm nổi bật, thiết kế trang web theo yêu cầu cũng có một số nhược điểm mà các doanh nghiệp hoặc công ty hay gặp phải. Dưới đây là một số nhược điểm của thiết kế và lập trình trang web theo yêu cầu:

  • Thiết kế một trang web theo yêu cầu chắc chắn chi phí cao hơn so với một mẫu trang web nhất định.
  • Thời gian trong quá trình xây dựng website cũng lâu hơn nhưng sẽ rất xứng đáng cho những ai biết đầu tư.

Tầm quan trọng của thiết kế website theo yêu cầu

Đối với các cửa hàng, doanh nghiệp hiện nay, website không chỉ là đại diện cho hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet mà còn là nơi thể hiện bản chất và sự độc đáo của doanh nghiệp giữa hàng trăm đối thủ cùng ngành. Thiết kế website theo yêu cầu thực sự quan trọng, điều này thể hiện ở:

  • Thiết kế trang web theo yêu cầu giúp khách hàng có một website độc ​​đáo với giao diện và chức năng riêng biệt, không chỉ đáp ứng yêu cầu thực tế của bạn mà còn giúp website của bạn nổi bật trong hàng loạt website hiện nay.
  • Tạo nên sự chuyên nghiệp của website phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh, từng loại sản phẩm, dịch vụ, từng chiến lược và định hướng kinh doanh trong từng thời kỳ khác nhau của khách hàng.
  • Nhanh chóng gia tăng lợi thế cạnh tranh trên môi trường Internet và đi trước đối thủ bằng sự khác biệt và độc đáo.
  • Đảm bảo chi phí hợp lý nhất với túi tiền của từng khách hàng.

Dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu tại Thực Chiến

Website là cầu nối giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng, Thiết Kế Website Thực Chiến còn là công cụ marketing, quảng bá sản phẩm đến khách hàng hiệu quả với chi phí rẻ nhất, giúp bạn giữ chân khách hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Khai thác khách hàng tiềm năng mạnh nhất, không phân biệt khu vực và vị trí địa lý.

Tại Thực Chiến, chúng tôi cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng và đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng, đặc biệt là dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế trang web, hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn.

Bài viết liên quan